ĐOÀN CÔNG TÁC DO GS.TS LÊ QUÂN – THỨ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI LÀM TRƯỞNG ĐOÀN ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG TRUNG CẤP ÂU LẠC

Ngày đăng: 07-04-2018

Print Friendly Version of this pagePrint Get a PDF version of this webpagePDF

Chiều ngày 07/04/2018, đoàn đại biểu Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Lê Quân làm trưởng đoàn, cùng đoàn Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và lãnh đạo Sở, Ban, Ngành của Tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Trung cấp Âu Lạc.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu đã tới tham quan cơ sở vật chất, lắng nghe báo cáo đôi nét về hoạt động đào tạo đồng thời thăm hỏi động viên đội ngũ CB–GV và HS-SV của Trường Trung cấp Âu Lạc.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Âu Lạc ThS. Huỳnh Hoàng Cư đã có bài phát biểu, giới thiệu tổng quan và báo cáo Thứ trưởng về kết quả đạt được của Trường Trung cấp Âu Lạc trong hơn 10 năm hình thành, phát triển. Qua đó, làm nổi bật được những điểm sáng trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng các ngành, nghề thuộc lĩnh vực Y tế, Sư phạm, Công nghệ, Thương mại, Du lịch, Dịch vụ, Kỹ thuật… kết hợp đa dạng hoá các ngành nghề đào tạo khác đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép ở trình độ trung cấp, sơ cấp của Trường Trung cấp Âu Lạc trong năm 2018.

Sau khi lắng nghe báo cáo kết quả hoạt động đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và miền Trung – Tây Nguyên nói chung với những con số rất đáng khích lệ của Trường Trung cấp Âu Lạc giữa bối cảnh công tác đào tạo hệ trung cấp tại Thừa Thiên Huế còn nhiều khó khăn. Thứ trưởng Lê Quân đánh giá cao những thành tích mà Trường Trung cấp Âu Lạc đã xây dựng trong hơn 10 năm hình thành và phát triển. Bên cạnh những thành tích đạt được, ông mong rằng Trường Trung cấp Âu Lạc Huế nhanh chóng khắc phục các măt còn hạn chế để ngày càng phát triển. Đồng thời Thứ trưởng Lê Quân cũng ủng hộ chủ trương nâng cấp Trường Trung cấp Âu Lạc thành Trường Cao Đẳng Âu Lạc trong thời gian sớm nhất nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Trường Trung cấp Âu Lạc là thành viên của Hệ thống giáo dục HEDU bao gồm 05 Trường (Tại TP.HCM gồm 4 Trường: Đại học Văn Hiến, CĐ KT-CN Vạn Xuân, Trung cấp Vạn Tường, Trung cấp Y – Dược Vạn Hạnh, tại Thừa Thiên Huế có 1 Trường: Trung cấp Âu Lạc Huế) do HungHau Holdings đầu tư.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Ban lãnh đạo HungHau Holdings PGS.TS Nguyễn Minh Đức – Giám đốc điều hành dự án – CTHĐQT Trường Trung cấp Âu Lạc đã gửi lời cảm ơn đến Thứ trưởng Lê Quân và đoàn công tác đã giành thời gian quan tâm chỉ đạo thiết thực cho công tác đào tạo, định hướng phát triển của Nhà Trường trong thời gian tới, đồng thời cam kết sẽ sớm hoàn thành các thủ tục nâng cấp Trường Trung cấp Âu Lạc thành Trường Cao Đẳng Âu Lạc như kỳ vọng của Thứ trưởng.